วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

สอนแต่งบ้าน pantown ในแบบผม

ผมจะสอนตั่งแต่ยันไม่เคยรู้อะไรเลย ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ สอนจนทำเป็นเองทุกอย่าง ไม่ต้องไปเสียตังจ้างคนอื่นเขามาทำ เว็บเราเองเราแต่งเองเราสร้างเอง ภูมิใจ สบายตัว สะดวกกระเป๋า เริ่มสอนตั่งแต่เบสิค สอนให้รู้จักตั่งแต่พื้นฐาน การอ่านโค้ดHTML โค้ดคืออะไร รวมไว้ทุกอย่าง วิธีทำ โค้ด การเขียนโค้ดเอง ถูกใจอยากได้แค่คำขอบคุณครับ



ก่อนอื่นต้อง ขอกล่าวที่มาที่ไปก่อนเริ่มรู้จักพันทาวน์ได้อย่างไร


 คือ ผมก็เป็นนักเล่นเน็ตขั้นติดมากคนหนึ่ง ชอบหานู้นหานี่ในเน็ตทำไปเรื่อย ซื้อของ หาโปรแกรมดูบอล ดูข่าว เล่นเกมส์ จนวันหนึ่งแฟนผมกับผม ได้มีน้องขึ้นมา จึงได้หาซื้อเสื้อผ้าเด็ก ของใช้เด็ก และอื่นๆอีกมาก ของเต็มบ้านเลยแฮะ แต่ปัญหามันก็เกิดขึ้นนะซิครับ เพิ่งเคยมีน้องกับเขา เลี้ยงไม่เป็นกันนี่ ก้เลยต้องพึ่งพี่เลี้ยง คุณGoogleอยากรู้เรื่องอะไรก็เข้าไปดู น้องร้องเพราะอะไร ตื่นเพราะอะไร อาบน้ำใช้อะไรดี เยอะแยะไปหมด จนแฟนผมมาสะดุด เรื่องหนึ่ง คือเรื่องเสื้อผ้าน้อง เอ๊ะ เขามีขายกันอย่างนี้ด้วยเหรอ ลองหาไปมา จากเว็บอื่นก่อนราคาก็พอกับในห้างเลยนะ บางตัวก็แพงเกินไป น้องใส่แปบเดี๋ยวก็โตละ เด็กโตไวจะตาย เลยมาสะดุดที่เสื้อผ้าเด็กมือสอง ลองเข้ามาดูก่อนตอนแรกก็คิด จะเอามือสองมาใส่ให้ลูกจะดีหรือปล่าวนี่ เลยดูไปเรื่อยๆ โอ้โห เขาขายกันเป็นล่ำเป็นสัน เลยรึนี่แสดงว่ามันต้องมีอะไรดีละ เลยลองสั่งมาสัก 3-4 ชุดก่อน พอของส่งมาถึง เอ๊ะ มันก็ดูใหม่มากนี่ สวยด้วย แบบบนห้างแต่ราคา ต่างกันเยอะ เลยกะจะสั่งมาเยอะๆหน่อย ดูไปดูมา เขามียกกระสอบกันด้วยรึนี่ แฟนผมเลยเกิดไอเดีย ลองเอามาขายกันเลยดูไหม ผมก็เลยตัดสินใจเอาก็เอา ลองสั่งมาซักกระสอบ เกิดมาก็กำลังเคยซื้อเสื้อผ้าทีละ 100 กก. ก็คราวนี้ละครับ ตอนไปเอาหนักมาก ตอนแกะยิ่งยากใหญ่ อะไรจะแน่นขนาดนั้น สำหรับคนเคยแกะครั้งแรกคงพอจำกันได้นะครับ ตอนแกะไม่เท่าไร ตอนแยกนี่อะซิ เยอะไปหมด แยกซะไม่ถูก แยกแล้วไปหนักตอนซักอีก ตากอีก กว่าจะได้มาลงเว็บขายครับ เล่นเอาเหนื่อย นี่ละครับคือที่มาของการรู้จักพันทาวน์ของผม ใครมีประสบการณ์ยังไงมาแชร์กันได้นะครับ

1 ความคิดเห็น: